Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về pháo và bảo đảm trật tự, ATGT trong trường học.

Thứ năm - 01/02/2024 14:44 1.489 0
         Tăng cường các biện pháp công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về pháo, vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Và đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong đối tượng thanh, thiếu niên là học sinh nội dung các văn bản quy định của pháp luật về cấm các hành vi sản xuất, mua bán, tàng trử, sử dụng trái phép các loại pháo, các hành vi gây mất an toàn giao thông nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về pháo và bảo đảm trật tự, ATGT trong trường học.
         Chiều ngày 31/01/2024, Ủy ban nhân dân xã Tam Thăng Phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội LHTN, Hội nông dân và Hội cựu chiến binh xã đã thống nhất với Hiệu trưởng trường THCS Lê Lợi mở hội nghị tuyên truyền các nội dung nói trên cho hơn 246 Cán bộ Đoàn viên, thanh niên và học sinh trường THCS Lê Lợi.
          Qua một buổi làm việc đồng chí Đại úy Lê Phạm Tiến – Phó trưởng công an xã đã truyền tải các nội dung trọng tâm về Nghị định 137/2020/NĐ-CP nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành; tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh chấp hành, cam kết không mua bán, sử dụng trái phép các loại pháo, VK, VLN, CCHT, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, tích cực phối hợp tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật. Luật Giao thông đường bộ; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ (QCVN 41:2019/BGTVT); Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 31/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng; Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng.
Toàn cảnh buổi tuyên truyền
          Bên cạnh đó, đồng chí Tiến còn phổ biến về một số nọi dung có liên quan đến bạo lực học đường; tác hại của thuốc lá điện tử. Và một số quy định khác về xử lý vi phạm hành chính khi vi phạm pháp luật. Trong quá trình diễn ra buổi tuyên truyền tất cả cơ bản đều tập trung, nghiêm túc và trả lời được các câu hỏi khi báo cáo viên nêu ra.
Các em học sinh trao đổi câu hỏi của báo cáo viên
                                                                   Nguồn: Phan Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay7,128
  • Tháng hiện tại108,748
  • Tổng lượt truy cập1,904,325
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây