Tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử tại trường THCS Lê Lợi, Tam Thăng

Thứ tư - 15/02/2023 09:25 252 0
Toàn cảnh buổi tuyên tuyền
Toàn cảnh buổi tuyên tuyền
          Trước tình trạng trẻ vị thành niên, học sinh hút thuốc lá (trong đó có thuốc lá điện tử) đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, thực trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân các em, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn bè, cá nhân và người xung quanh. Nhiều học sinh bị cuốn hút bởi những điều mới lạ của thuốc lá điện tử bởi phần lớn các em suy nghĩ rất đơn giản là hút cho vui, hút vì tò mò, đua đòi theo bạn bè… Không chỉ học sinh nam thích sử dụng loại thuốc lá này mà có rất nhiều học sinh nữ cũng hút thuốc lá điện tử. Các em cho rằng chỉ những người sành điệu, đẳng cấp, biết thưởng thức, là người trưởng thành... mới sử dụng thuốc lá điện tử Trước thực trạng đó, Ủy ban nhân dân xã đã phối hợp với Đoàn thanh niên và Hội nông dân xã Tam Thăng tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử trong học đường cho hơn 200 cán bộ giáo viên, ĐVTN và học sinh trường THCS Lê Lợi vào chiều ngày 13/01/2023.
 
          Dự buổi tuyên truyền, có đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Phó trưởng phòng Tư Pháp TP – Báo cáo viên. Đồng chí Võ Tấn Dũng – Phó hiệu trưởng trường Lê Lợi; đồng chí BT Đoàn thanh niên, CC tư pháp – hộ tịch, Phó chủ tịch Hội nông dân xã.
Đồng chí: Nguyễn Thanh Bình – Báo cáo viên truyền đạt các nội dung
           Tại buổi tuyên truyền, Báo cáo viên đã trình bày về thực trạng, cách nhận biết, các quy định của pháp luật về mua, bán, sử dụng và tác hại của thuốc lá; đặc biệt nội dung được chú trọng vào thuốc lá điện tử đối với các em học sinh. Đồng thời đã nêu rõ các mối nguy hại về việc ma tuý ngụy trang bằng thuốc lá điện tử. nâng cao nhận thức của các em học sinh trong việc cẩn thận với các loại đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán trước cổng trường.
          Qua các nội dung tuyên truyền, các em học sinh đã phần nào nhận thức được việc hút thuốc lá điện tử cũng như các loại thuốc lá khác rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khoẻ nên các em sẽ không hút và không bao giừo thử. Cẩn thận với các loại đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán ở mọi nơi/.

 

Nguồn tin: BCH Đoàn xã Tam Thăng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay4,088
  • Tháng hiện tại76,336
  • Tổng lượt truy cập2,344,112
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây