Vào thứ năm hằng tuần, UBND xã Tam Thăng tổ chức tiếp công dân định kỳ, nhằm giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh trên địa bàn xã và đã trở thành cầu nối giúp chính quyền gần dân hơn, các cấp ủy nắm được tâm tư nguyện vọng, phát hiện sớm vướng mắc tại cơ sở. Qua đó, các sự việc được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, góp phần xây dựng uy tín trong nhân dân.
Trong 7 tháng đầu năm UBND xã Tam Thăng đã tiếp hơn 15 lượt liên quan đến phản ánh, kiến nghị; Tập trung giải quyết từ cơ sở, phát huy vai trò của các tổ hòa giải ở các thôn để tránh và hạn chế phát sinh các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh gửi nhiều nơi, nhiều lần, vượt cấp phức tạp. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền với việc phân công báo cáo viên tuyên truyền tại thôn về: Luật Khiếu nại; Luật Tố cáo; Luật Đất đai; Bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư,..
Thông qua việc chấp hành tốt các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để đơn tồn đọng, kéo dài,… qua đó giúp KT-XH của xã ngày càng phát triển, ổn định về an ninh chính trị.