Bế giảng lớp nghề “Nhân giống cây ăn quả” năm 2023.

Thứ năm - 07/12/2023 08:30 709 0
       Sáng ngày 6/12/2023 tại hội trường UBND xã Tam Thăng,  Hội nông dân xã Tam Thăng đã phối hợp với trung tâm GDNN – GDTX thành phố Tam Kỳ đã tổ chức bế giảng lớp nghề “ Nhân giống cây ăn quả” năm 2023.
 
Bế giảng lớp nghề “Nhân giống cây ăn quả” năm 2023.
       Về dự bế giảng giảng lớp học có đ/c Trần Thị Kim Thơ -  Trưởng phòng đào tạo nghề trung tâm đào tạo nghề hội nông dân tỉnh Quảng Nam, đ/c Phạm Thị Ngọc Thủy – Chuyên viên  LĐTB & XH thành phố Tam Kỳ, về phía chính quyền địa phương  đ/c Trần Quốc Thắng – Phó chủ tịch UBND  Xã Tam Thăng, đ/c  Nguyễn Văn Mười chủ tịch Hội nông dân xã và các hội viên của lớp học trên địa bàn xã.  
       Việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn để chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng thu nhập, tạo nguồn lực phát triển kinh tế xã hội đang là vấn đề quan trọng mà Đảng và Nhà nước quan tâm. Trong thời gian qua, Hội nông dân xã Tam Thăng phối hợp với trung tâm GDNN – GDTX thành phố Tam Kỳ tập trung thực hiện chương trình đào tạo nghề cho người lao động nông dân, trong đó trồng cây ăn quả, là một nghề phù hợp và đem lại giá trị kinh tế cho người nông dân trên địa bàn xã.
       Qua thời gian 3 tháng học tập lý thuyết và thực hành tại vườn cây hộ gia đình, các học viên đã nắm được những kiến thức cơ bản về kỹ thuật chiết ghép, phân biệt các loại bệnh, các loại sâu hại, cách chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây và trái, cách thức thu hoạch, bảo quản các loại cây trồng. Kết quả cuối khóa, các học viên tham gia đều được công nhận tốt nghiệp lớp nghề Kỹ thuật Trồng cây ăn quả.
       Sau khóa học này các học viên tiếp tục học hỏi tìm tòi để vận dụng một cách hiệu quả nhất những kiến thức đã được học vào thực tiễn; từ đó áp dụng thành thạo kỹ thuật trồng, chăm sóc, uốn ghép và cắt tỉa, tạo dáng cũng như phòng trừ sâu bệnh cho cây ăn quả, ngay trên vườn cây của gia đình; từng bước mang lại kinh tế thu nhập cho gia đình ổn định cuộc sống, góp phần nâng cao đời sống, xây dựng nông thôn mới tại địa phương./. 
Tin, bài: Phan Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay7,115
  • Tháng hiện tại108,735
  • Tổng lượt truy cập1,904,312
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây