Lễ ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Thứ hai - 29/01/2024 16:17 830 0
        Đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học là trách nhiệm của toàn xã hội. Trong đó, nhà trường, gia đình và công an đóng vai trò quan trọng trong việc trực tiếp giữ gìn an ninh trật tự giúp các em học sinh có một môi trường học tập an toàn và lành mạnh.
 
Quảng cảnh buổi ký kết
Quảng cảnh buổi ký kết
         Để công tác này phát huy hiệu quả cao, sáng ngày 29/01/2024, Trường THPT Duy Tân và UBND, Công an các xã Tam Phú, Tam Thăng, Tam Thanh, phường An phú TP Tam Kỳ và xã Tam Tiến huyện Núi Thành, Bình Nam huyện Thăng Bình đã thực hiện ký kết quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học trên địa bàn.

         Nhằm đưa công tác đảm bảo an ninh trường học có sức lan tỏa sâu rộng trong giáo viên và học sinh, trường đã tổ chức thành lập ban chỉ đạo triển khai thực hiện Quy chế phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự tại trường học. Nhờ vậy, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường theo các quy định của quy chế. Phối hợp cùng cơ quan công an tại địa phương tổ chức thực hiện quy chế phối hợp tổ chức ký kết thực hiện Quy chế bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn trường học trên địa bàn.
         Bằng nhiều biện pháp thiết thực như thông qua các phiên họp hội đồng sư phạm, các buổi sinh hoạt dưới cờ, hoạt động ngoại khóa… trường cũng giáo dục các em tình yêu thương con người, sống có kỷ cương pháp luật và đúng với truyền thống con người Việt Nam.
        Tuy nhiên, hiện nay tình hình an ninh trật tự tại các trường học vẫn còn diễn ra phức tạp. Nhiều em học sinh còn đánh nhau gây hậu quả nghiêm trọng. Đây là tiếng chuông cảnh báo, nhà trường – gia đình và xã hội cần quan tâm giáo dục đạo đức lối sống cũng như tạo cho các em niềm tin, ước mơ học tập và làm việc có ích cho bản thân và xã hội.

         Trong thời gian tới, để công tác đảm bảo an ninh trường học đạt hiệu quả cao hơn nữa, chúng ta cần phát huy hiệu quả vai trò của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, các hoạt động tự quản của học sinh trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Thường xuyên trao đổi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em học sinh để phát hiện cũng như ngăn chăn kịp thời những hành động sai trái của các em. Song song đó, lực lượng công an cần tích cực phối hợp với nhà trường,  giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm làm ảnh hưởng đến việc giảng dạy và học tập, rèn luyện của học sinh và an ninh, trật tự khu vực xung quanh nhà trường.
          Với sự quyết tâm đồng thuận cao của nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trường học, chúng ta tin tưởng rằng trong thời gian tới công tác giữ gìn an ninh trật tự trong nhà trường sẽ ngày càng được đảm bảo. Tạo nên một môi trường giáo dục, học tập tốt nhất dành cho các em học sinh góp phần vào xây dựng những tương lai của đất nước một cách hiệu quả./.
Tin bài: Phan Ngân 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay7,614
  • Tháng hiện tại109,234
  • Tổng lượt truy cập1,904,811
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây