Nâng cao truyền thanh thông minh trong công cuộc chuyển đổi số

Thứ hai - 22/04/2024 16:00 192 0
          Với sự phát triển của công nghệ thông tin và viễn thông, UBND xã đã dần chuyển đổi từ hệ thống truyền thanh cũ sang hệ thống truyền thanh thông minh, đây là giải pháp chuyển đổi số cho truyền thanh cơ sở. Từ đó, góp phần đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân, đồng thời tăng cường hiệu quả trong công tác tuyên truyền tại cơ sở.
Nâng cao truyền thanh thông minh trong công cuộc chuyển đổi số
          Toàn xã hiện có 16 cụm loa truyền thanh. Hàng năm, hệ thống truyền thanh cơ sở đã thực hiện tốt việc sản xuất các chương trình tuyên truyền và tiếp sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài PT-TH thành phố, tỉnh, tuyên truyền về các sự kiện thời sự - chính trị quan trọng của địa phương; phổ biến chính sách pháp luật, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; cải cách hành chính; các chương trình mục tiêu quốc gia; truyền thông về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn...
          Có thể nói rằng, hệ thống truyền thanh xã là “cánh tay nối dài” của lĩnh vực báo chí khi truyền dẫn, tiếp sóng các đài Trung ương, địa phương để đưa thông tin đến người dân. Trước đây, truyền thanh hữu tuyến hoặc FM luôn bị giới hạn về khoảng cách, không phát được đến các địa bàn xa xôi, hẻo lánh do dây dẫn không thể kéo đến nơi hoặc địa hình đồi núi chia cắt, công suất máy phát không đáp ứng, thiết bị cồng kềnh.
          Đến nay, hệ thống truyền thanh thông minh là giải pháp được UBND thành phố quan tâm, tích cực triển khai thay thế hệ thống truyền thanh truyền thống và bước đầu mang lại hiệu quả rõ rệt, nâng cao chất lượng công tác truyền thanh của địa phương. Một điểm quan trọng là hệ thống truyền thanh thông minh sử dụng phần mềm thống nhất từ cấp thành phố đến cấp xã, các cấp có thẩm quyền có thể kiểm soát chặt chẽ thông tin, chương trình, lịch phát thanh với độ bảo mật cao. Có thể nói, truyền thanh cơ sở từ lâu được xem là kênh thông tin quan trọng, có sức mạnh chuyển tải thông tin đến với người dân trên diện phủ sóng rộng rãi nhất, đưa thông tin trực tiếp và nhanh nhất. Việc triển khai xây dựng Dự án hoàn thiện hệ thống truyền thanh cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông trên địa bàn tỉnh đã và đang góp phần thực hiện hiệu quả Quyết định số 135/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin cơ sở dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin cũng như công cuộc chuyển đổi số của xã.

Nguồn tin: Phạm Ngọc Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay1,431
  • Tháng hiện tại69,107
  • Tổng lượt truy cập2,511,607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây