Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã

Thứ ba - 20/07/2021 14:42 1.942 0
Ngày 17/7/2021, UBND xã Tam Thăng ban hành Công văn số 81/UBND về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Tam Thăng.
ỦY BAN NHÂN DÂN
XÃ TAM THĂNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số 81/UBND Tam Thăng, ngày 17 tháng 7 năm 2021
Về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Tam Thăng  
Kính gửi:     - UBMT TQ Việt Nam, các ban, ngành, hội đoàn thể của xã,
- BQL chợ Kim Thành, chợ tạm,
- Các tổ chức tôn giáo trên địa bàn,
- Ban nhân dân 8 thôn.
          Thực hiện Công văn số 1800/UBND-YT ngày 16/7/2021 của UBND thành phố Tam Kỳ về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố; UBND xã Tam Thăng đề nghị UBMT TQ Việt Nam, các ban, ngành, hội đoàn thể của xã, các đơn vị liên quan, Trưởng ban nhân dân 8 thôn và nhân dân trên địa bàn xã thực hiện các nội dung sau:
          1. Trung tâm văn hóa thể thao xã phối hợp với MTTQ, các Hội đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi, thường xuyên hằng ngày cho người dân về việc đeo khẩu trang, thực hiện tốt Thông điệp  5K của Bộ y tế, gồm: (1) KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại cơ sở y tế, khu cách ly; (2) KHỬ KHUẨN: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khẩu tay, vệ sinh các bề mặt/vật dụng hay tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế …), giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng; (3) KHOẢNG CÁCH: giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác; (4) KHÔNG TẬP TRUNG đông người; (5) KHAI BÁO Y TẾ: trên App NCOVI, cài đặt ứng dụng Bluezone tại địa chỉ http://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lay nhiễm COVID-19.
          2. Không tập trung trên 30 người tại các đám cưới, đám hiếu, liên hoan … ; dừng tổ chức các sự kiện thể thao, văn hóa, tôn giáo, lễ hội …để đảm bảo phòng chống dịch.
          3. Đề nghị người dân trên địa bàn xã không đến thành phố Đà Nẵng
trong thời điểm này cho đến khi có thông báo mới. Nếu có việc cần thiết phải đến
thành phố Đà Nẵng thì khi vào lại tỉnh Quảng Nam phải cách ly theo đúng quy
định. Đồng thời, người dân Tam Thăng đang sinh sống, học tập và làm việc tại
thành phố Đà Nẵng không nên về địa phương trong lúc này (
nếu về thì cũng phải
cách ly theo đúng quy định).

          4. Tạm dừng các dịch vụ không thật sự cần thiết trên địa bàn xã gồm: game, bida (Billiards). Thời gian áp dụng từ 0h00 ngày 17/7/2021; Yêu cầu các quán ăn, quán nhậu, cà phê, trà sữa phải thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giũa các bàn, trong một bàn ngồi không quá 10 người; khuyến cáo bán hàng mang về.
          5. Trạm y tế xã có kế hoạch phân công trực 24/24 tại trạm; kịp thời hướng dẫn nhân dân kê khai y tế và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nghiêm túc thực hiện việc cách ly, giám sát y tế những trường hợp có liên quan đảm bảo theo quy định của Bộ y tế.
6. Công an, quân sự có kế hoạch tuần tra kiểm soát địa bàn, kịp thời phát hiện và báo cáo BCĐ của xã những trường hợp người nước ngoài, công dân Việt Nam đến từ nước ngoài lưu trú trên địa bàn; những trường hợp đến và về từ vùng có dịch; những trường hợp đã được cách ly y tế trở về địa phương để theo dõi, giám sát.
- Tăng cường kiểm tra các dịch vụ dừng hoạt động để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm phòng, chống dịch.
          - Tích cực làm tốt công tác đấu tranh ngăn chặn những trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.
7. Đề nghị các tổ chức, chức sắc tôn giáo trên địa bàn xã tiếp tục tuyên truyền, vận động tín đồ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của cơ quan chức năng.
8. Đề nghị Ban nhân dân 8 thôn kích hoạt và nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid- 19 tại cộng đồng, phân công cán bộ quân dân chính bám sát địa bàn từng tổ dân cư để làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền địa phương, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch; Tăng cường tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19. Tuyết đối không cho thuê (mượn) nhà SHVH, sân vận động để tổ chức, cá nhân tổ chức các sự kiện, hoạt động trên 30 người.
9. Tổ quản lý chợ Kim Thành, Chợ tạm có phương án giản mật độ buôn bán tại lồng chính và lồng phụ; Tuyệt đối không cho phép tiểu thương đến từ các vùng Tỉnh có dịch vào buôn bán trong chợ; đồng thời bảo đảm dung dịch sát khuẩn để mọi người đến chợ phải sát khuẩn. Yêu cầu mọi người đến chợ phải đeo khẩu trang, nếu không chấp hành không được vào chợ và báo cáo BCĐ phòng chống dịch của xã có biện pháp xử lý theo quy định.
Nhận được Công văn này, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, Hội đoàn thể của xã, các đơn vị, tổ chức liên quan, ban nhân dân 8 thôn triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời./.
 
Nơi nhận:      
-UBND thành phố;                 
-ĐU, HĐND;
-Thành viên BCĐ;
-BND các thôn;
- Lưu: VT.
 
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH

(Đã ký)


Trần Quóc Thắng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay3,168
  • Tháng hiện tại70,844
  • Tổng lượt truy cập2,513,344
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây