Tập huấn Tuyên truyền phòng chống bệnh Dại động vật

Thứ sáu - 17/05/2024 07:45 205 0
       Thực hiện Công văn số 909/UBND-KT  ngày 12/4/2024 của UBND thành phố Tam Kỳ về việc tập trung chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 06/CT-UBND ngày 05 tháng 4 năm 2024 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh Dại.
 
Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn
     Sáng ngày 15 tháng 5 năm 2024 Hội Nông dân xã Tam Thăng  tổ chức buổi tuyên truyền  tập huấn về cách nhận biết và phòng chống bệnh Dại. Tham dự buổi tập huấn các đồng chí Đại diện Bí thư chi bộ, Ban nhân dân, Ban công tác Mặt trận, các Hội đoàn thể 8 thôn trên địa bàn xã.
     Tại buổi tập huấn, bà Lê Thị Hà, cán bộ Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp đã báo cáo các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống bệnh Dại, cần tăng cường công tác thông tin tuyền truyền về sự nguy hiểm của bệnh Dại, vận động người dân tuân thủ các quy định như xích chó và đeo rọ mõm cho chó khi ra đường, tiêm phòng bệnh Dại đầy đủ; việc tiêm phòng vắc xin Dại cho chó, mèo.. không phải chỉ ở mùa hè mà cần thực hiện quanh năm....Tuyên truyền người dân  khi bị chó, mèo cắn phải đến ngay Trung tâm y tế để tiêm phòng đầy đủ, tiêm càng sớm càng tốt và không chủ quan tìm đến các thầy lang để chữa trị.
     Qua buổi tập huấn nhiều đại biểu đã trao đổi, tình hình và công tác phòng, chống bệnh Dại gặp rất nhiều khó khăn. Nguyên nhân chủ yếu là do số lượng lớn chó nuôi thả rông, nuôi với mục đích trông coi nhà nên rất khó bắt giữ để tiêm phòng Dại; một bộ phận không nhỏ các hộ nuôi chó, mèo vẫn chưa nhận thức được sự nguy hiểm của bệnh Dại, tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng bệnh Dại cho chó, mèo./.
                                                      Tin, ảnh: Huy Chương (Hội ND)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay4,369
  • Tháng hiện tại76,617
  • Tổng lượt truy cập2,344,393
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây