Ban Pháp chế HĐND thành phố giám sát công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại đối với UBND xã Tam Thăng

Thứ tư - 08/05/2024 11:40 57 0
Chiều ngày 7/5, bà Đặng Thị Phú Hoa - Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố đã chủ trì buổi giám sát công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với UBND Tam Thăng từ năm 2023 đến tháng 4 năm 2024.
Ban Pháp chế HĐND thành phố giám sát công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại đối với UBND xã Tam Thăng
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Từ năm 2023 đến tháng 4 năm 2024, việc thực hiện các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh đã được xã Tam Thăng quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện. Việc xử lý, giải quyết các đơn thư đảm bảo kịp thời không để xảy ra điểm nóng, hạn chế thấp nhất việc tồn đọng, kéo dài trong giải quyết đơn thư, khiếu nại. Lịch tiếp công dân và tổ chức tiếp công dân định kỳ vào các ngày thứ 5 hằng tuần (trừ các ngày lễ, tết). Lịch tiếp công dân định kỳ được ban hành và công khai trên trang thông tin điện tử của UBND xã, niêm yết tại Phòng tiếp công dân của UBND xã. Từ năm 2023 đến nay, UBND xã Tam Thăng đã tiếp 35 lượt với 35 người. Trong đó, lãnh đạo tiếp 22 lượt với 22 người và Công chức phụ trách tiếp công dân thường xuyên phối hợp với Công chức chuyên môn tiếp công dân 13 lượt với 13 người. Tổng số đơn đã tiếp nhận là 129 đơn, chủ yếu là đơn kiến nghị, phản ánh, tranh chấp và đơn khiếu nại, không có đơn tố cáo. Đã có 85/129 đơn được giải quyết đúng hạn, 26 đơn chưa giải quyết, 1 đơn giải quyết nhiều lần, 17 đơn được rút. Tất cả các đơn đều được tiếp nhận, phân loại, xử lý kịp thời và đúng quy định pháp luật. Trong thời gian tới công dân các thôn Thái Nam, Tân Thái, Vĩnh Bình nằm trong dự án Khu công nghiệp Tam Thăng, Khu Tái định cư giai đoạn 2 sẽ tiếp tục kiến nghị, phản ánh về chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư liên quan đến đất hoang, sử dụng đất không có giấy tờ. Ngoài ra, việc kiến nghị, tranh chấp liên quan đến việc cấp đất sai vị trí, đất của hộ này cấp cho hộ khác, hồ sơ địa chính ghi đất hoang, đất nghĩa địa, đất công ích... trên địa bàn 8 thôn sẽ tiếp tục tăng.
Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, bà Đặng Thị Phú Hoa - Trưởng Ban pháp chế HĐND thành phố ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của xã Tam Thăng trong lĩnh vực đất đai, giải quyết đơn, thư khiếu nại, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế của xã trong thời gian qua để công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, kiến nghị của công dân được hiệu quả. Qua đó, đề nghị xã cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhằm hạn chế các vụ việc khiếu nại, tố cáo, đảm bảo giải quyết khiếu nại tố cáo kịp thời, đúng hạn; nâng cao công tác đối thoại, hòa giải ở cơ sở để kịp thời tháo gỡ, giải quyết hiệu quả khiếu nại, theo đúng quy định của pháp luật. 

Tác giả bài viết: HOA LÀI

Nguồn tin: vhtttamky.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay4,494
  • Tháng hiện tại76,742
  • Tổng lượt truy cập2,344,518
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây