Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã và Tuổi trẻ Tam Thăng với Chính quyền số, chuyển đổi số

Thứ hai - 03/07/2023 10:36 217 0
          Chiều ngày 02/7/2023, UBND xã Tam Thăng tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã và thanh niên trên địa bàn xã với Chính quyền số, chuyển đổi số”. Tham dự buổi đối thoại có Đồng chí Nguyễn Quốc Sử - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị, đồng chí Phan Thị Thu Trang - UVBTV- CT.UBMTTQVN xã, đồng chí Phan Thanh Lưu – Bí thư đoàn thanh niên, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, Ban nhân dân 08 thôn và hơn 60 bạn đoàn viên thanh niên về tham dự.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
         Hội nghị được nghe báo cáo sơ bộ tình hình thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ chuyển đổi số xã 06 tháng đầu năm và  nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2023.
          Tại hội nghị đối thoại, ĐVTN trên địa bàn xã đã nêu lên nhiều ý kiến về các vấn đề: kỹ năng cho thanh niên về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số; vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số, các vấn đề về lừa đảo, mất an toàn thông tin… khi tham gia vào chuyển đổi số. Các ý kiến, kiến nghị của thanh niên cơ bản đã được lãnh đạo trao đổi, giải đáp. 
         Đồng chí Chủ tịch UBND xã trao đổi với đoàn viên thanh niên.
 
         Đồng chí Chủ tịch UBND xã cũng đề nghị thanh niên phải đam mê học hỏi, tìm tòi để làm chủ công nghệ, tận dụng những thành tựu, ưu điểm của công nghệ số phục vụ và nâng cao hiệu quả, hiệu suất trong học tập, làm việc và đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Mỗi thanh niên cần mang trong mình khát vọng đổi mới, sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ để từ đó có thể tiếp cận nhanh chóng với các nền tảng công nghệ số, các ứng dụng, phần mềm công nghệ thông tin, các thành tựu của Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đặc biệt cẩn trọng khi tham gia vào môi trường số, điều này không tránh khỏi sẽ có những rủi ro tiềm ẩn như: Lừa đảo mạng, lộ, lọt thông tin cá nhân, nhiễm mã độc, các nội dung văn hoá độc hại… Vì vậy, tham gia vào môi trường số, sống, học tập và làm việc trên không gian mạng mỗi thanh niên cũng cần chuẩn bị cho mình một "màng lọc an toàn" bằng việc thực hiện các quy định của pháp luật về an ninh mạng. Đồng thời phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, tổ công nghệ cộng đồng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số, đưa công nghệ số vào mọi ngõ ngách cuộc sống.

Nguồn tin: Phạm Ngọc Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay3,162
  • Tháng hiện tại70,838
  • Tổng lượt truy cập2,513,338
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây