UBND xã Tam Thăng: Tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phố biến Luật Đất đai và Thuế Phi nông nghiệp năm 2024

Thứ tư - 22/05/2024 07:53 219 0
       Chiều ngày 17/5/2024, UBND xã Tam Thăng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phố biến Luật Đất đai và thuế phi nông nghiệp năm 2024 cho hơn 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo, cán bộ, công chức ban, ngành, đoàn thể địa phương và Nhân dân trên địa bàn xã.
 
Quang cảnh buổi hội nghị
Quang cảnh buổi hội nghị
        Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Sử - Chủ tịch UBND xã Tam Thăng nhấn mạnh về những chính sách đổi mới, đột phá Luật Đất đai năm 2024 là được thể chế hóa theo đúng tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thi hành sẽ giải quyết nhiều vấn đề vướng mắc, tồn tại từ thực tiễn công tác quản lý, sử dụng đất, đảm bảo hài hòa quyền và lợi ích của Nhà nước, người sử dụng đất và nhà đầu tư. Vì vậy, cần phải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến toàn thể Nhân dân trong thời gian tới nhằm thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đất đai, đặc biệt là các quy định về bồi thường giải phóng mặt bằng, cưỡng chế thu hồi đất, xử lý vi phạm hành chính.
       Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiên – CC Địa chính – Xây dựng xã và đồng chí Trịnh Ngọc Pháp – CC Địa chính – Xây dựng đã trực tiếp truyền đạt những nội dung mới của Luật Đất đai năm 2024, đồng thời dịp này cán bộ chi cục thuế Tam Kỳ - Phú Ninh đã phối hợp với UBND xã về việc tuyên truyền, giải quyết những nút thắc của nhân dân về nộp thuế Phi nông nghiệp..
       Trong khuôn khổ Hội nghị các đại biểu và báo cáo viên cũng sôi nổi trao đổi, thảo luận những nội dung, vấn đề cần quan tâm, giải đáp thấu đáo các vướng mắc trong lĩnh vực pháp luật về đất đai./.
Tin, bài: Phan Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay4,145
  • Tháng hiện tại76,393
  • Tổng lượt truy cập2,344,169
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây