Công an xã Tam Thăng xử lý nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ tư - 04/05/2022 08:05 281 0
Thời gian qua, công tác đấu tranh phòng, chống hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn xã Tam Thăng được triển khai thực hiện có hiệu quả. Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND cùng sự phối hợp của quần chúng nhân dân, Công an xã Tam Thăng đã chủ động áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn, trấn áp các đối tượng vi phạm
Công an xã Tam Thăng xử lý nhiều vụ khai thác cát trái phép
           Để tăng cường công tác quản lý đối với các hoạt động kinh doanh, khai thác tài nguyên đất, cát, Công an xã đã tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân, các tổ chức doanh nghiệp chấp hành các quy định của pháp luật về môi trường, tài nguyên, khoáng sản. Phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm trong lĩnh vực khai thác khoáng sản. Tổ chức đấu tranh, xử lý có hiệu quả nhiều vụ khai thác, kinh doanh khoáng sản trái phép, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi nạn khai thác, kinh doanh khoáng sản trái phép trên địa bàn. Trong đó, nhiều vụ việc mà lực lượng  Công an xã phát hiện và xử lý trong thời gian qua là từ tin báo, tố giác tội phạm của các tổ chức, đoàn thể và của quần chúng nhân dân trên địa bàn xã.
         Cụ thể, trong thời gian vừa qua Công an xã đã xử phạt, 05 trường hợp khai thác khoáng sản trái phép, trong đó: Xử phạt hành chính 04 trường hợp, phạt tiền 8.000.000 đồng, 01 trường hợp xử lý hình sự. Ngoài hình thức phạt tiền thì đối với hành vi khai thác khoáng sản trái phép hình thức phạt bổ sung là tịch thu tang vật, phương tiện dùng để khai thác khoáng sản.
Phương tiện vi phạm 
Tin, ảnh: Khắc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Hôm nay2,935
  • Tháng hiện tại70,611
  • Tổng lượt truy cập2,513,111
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây