Tập huấn “Tuyên truyền pháp luật về quản lý bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng”

Thứ bảy - 20/05/2023 10:06 173 0
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR), giảm thiểu số vụ phá rừng, cháy rừng và thiệt hại tài nguyên rừng do phá rừng, cháy rừng gây ra trên địa bàn, chiều 19.5, Phòng Kinh tế phối hợp với phòng Tư pháp và Hạt Kiểm lâm Nam Quảng Nam tổ chức lớp tập huấn “Tuyên truyền pháp luật về quản lý bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng” tại Thôn Thăng Tân, xã Tam Thăng (TP Tam Kỳ).
 
Tập huấn “Tuyên truyền pháp luật về quản lý bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng”
Tại buổi tập huấn, các báo cáo viên tập trung tuyên truyền cho người dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của rừng; các nguyên nhân, tác hại, tính chất nguy hiểm, hậu quả của cháy rừng; trách nhiệm phòng cháy chữa cháy của chủ rừng, người đứng đầu cơ quan, tổ chức có hoạt động ở rừng, ven rừng và hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư sinh sống, hoạt động ở rừng, ven rừng đồng thời cách xử lý vi phạm về phòng cháy, chữa cháy rừng.
Từ đầu năm đến nay đã có một số vụ cháy xảy ra trên toàn địa bàn thành phố, đặc biệt đối với các xã Tam Thanh, Tam Phú và Tam Thăng là 3 xã có rừng. Tuy nhiên với sự can thiệp bảo vệ kịp thời của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nên mức độ thiệt hại không đáng kể. 
Buổi tập huấn nhằm nâng cao trách nhiệm, năng lực lãnh đạo, điều hành của các cấp, các ngành, trọng tâm là cấp xã và ý thức trách nhiệm của chủ rừng, cộng đồng dân cư đối với công tác quản lý bảo vệ rừng và PCCCR. Cùng với đó, từng bước xã hội hóa công tác bảo vệ và PCCCR trong cộng đồng dân cư, tăng cường hoạt động hiệu quả công tác dự báo cháy rừng, góp phần bảo vệ an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.
Được biết, trước đó buổi tập huấn tuyên truyền pháp luật về quản lý bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng cũng được diễn ra tại các xã Tam Phú và Tam Thanh .

Tác giả bài viết: CHÂU THẢO – HOA LÀI

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay2,861
  • Tháng hiện tại70,537
  • Tổng lượt truy cập2,513,037
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây