Ngăn chặn xử lý tình trạng bẫy chim trên địa bàn sông Đầm xã Tam Thăng

Thứ ba - 28/11/2023 07:40 181 0
        Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Tam Kỳ về việc xử lý các trường hợp sử dụng xung điện để đánh bắt cá, các ngư cụ đánh bắt tận diệt; tháo gỡ, thu hồi lưới giăng bắt chim trời tại khu vực sông Đầm.
Công an xã Tam Thăng tịch thu lưới tàng hình giăng bẫy chim trên sông Đầm
Công an xã Tam Thăng tịch thu lưới tàng hình giăng bẫy chim trên sông Đầm
        Lực lượng Công an xã thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố tiến hành khảo sát, tuần tra, kiểm tra việc khai thác thủy sản, bảo tồn các loài cây bản địa như lộc vừng, tre đồng, sậy, dừa nước trên diện tích 22 ha được UBND thành phố đầu tư trồng, bảo vệ nhằm phục hồi hệ sinh thái sông Đầm. Trong quá trình tuần tra, ngày 24/11/2023 lực lượng Công an xã Tam Thăng đã phát hiện 02 khu vực bị người dân giăng lưới tàng hình để bẫy chim, mỗi khu vực được cắm cọc tre và giăng lưới cao 1,5m dài hơn 50m. Do đối tượng lợi dụng đêm tối để tiến hành giăng nên trong quá trình xử lý các đối tượng giăng bẫy không có mặt ở hiện trường. Công an xã đã tiến hành lập biên bản sự việc và tháo gỡ toàn bộ dụng cụ dùng để giăng bẫy chim, thu giữ 15 cọc tre và hơn 100m lưới, do được phát hiện kịp thời nên đã không xảy ra tình trạng chim bị mắc lưới. Công an xã đang tiến hành xác minh làm rõ đối tượng thực hiện hành vi giăng lưới.
       Để ngăn chặn có hiệu quả và triệt để tình trạng trên, Công an xã sẽ tham mưu chính quyền xã tổ chức ký cam kết đối với các hộ dân sống ven khu vực sông Đầm và đối với các đối tượng nghi vấn không sử dụng xung kích điện và các dụng cụ khai thác tận diệt đánh bắt thủy sản; không săn bắn, buôn bán, tiêu thụ chim hoang dã trái phép. Tiếp tục tổ chức nhiều đợt ra quân tuần tra đột xuất các khu vực trọng điểm xảy ra hiện tượng khai thác thủy sản, bẫy, săn bắt chim, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Nhằm góp phần bảo vệ nguồn lợi thủy sản, các loài chim hoang dã trong mùa di cư, bảo vệ đa dạng sinh học hệ sinh thái sông Đầm./.
Tin, bài: Phan Ngân

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay4,201
  • Tháng hiện tại76,449
  • Tổng lượt truy cập2,344,225
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây