Đảng ủy Tam Thăng sơ kết nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm 2021

Thứ hai - 11/10/2021 16:13 1.585 0
Chiều ngày 11/10/2021, Đảng ủy xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ tổ chức Hội nghị Sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Tân Xuân, Ủy viên BTV, Trưởng Ban dân vận thành ủy.
Đảng ủy Tam Thăng sơ kết nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm 2021
            Trong 9 tháng đầu năm 2021, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, chi bộ trực thuộc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị theo Nghị quyết của Ban Chấp hành đề ra. Cụ thể, tổng sản lượng lương thực 3.873 tấn đạt 98,05%; tổng thu ngân sách ước thực hiện trên 15 tỷ đồng, đạt 122,5%; tổng chi ngân sách ước thực hiện trên 11 tỷ đồng, đạt 113,1%; tỷ lệ trẻ em 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí trên địa bàn xã còn 80 hộ, chiếm tỷ lệ 3,54%; trong đó có 73 hộ nghèo bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo 33 hộ, chiếm tỷ lệ 1,46%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 90%; công tác đầu tư công đạt 100%; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị thành phố thẩm định công nhận KDC NTM kiểu mẫu Mỹ Cang, triển khai thực hiện Phương án KDC NTM kiểu mẫu Kim Đới. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định và giữ vững. Lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; bầu và củng cố các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND đúng theo định hướng. Thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung, tỉnh và thành phố về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Công tác đơn thư, giải quyết khiếu nại, phản ảnh được tập trung quyết liệt …
 
Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị
            Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo năm 2021 và hộ khó khăn trên địa bàn xã. Chi trả kịp thời chế độ cho các đối tượng chính sách và thăm hỏi, hỗ trợ tiền, lương thực cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn theo đúng quy định, đảm bảo không có thiếu đói, khó khăn về đời sống vật chất và tinh thần trong dịp Tết, 27/7.
            Trong công tác xây dựng hệ thống chính trị, Đảng ủy xã Tam Thăng tập trung quán triệt triển khai đầy đủ, kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của TW và của các cấp ủy Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến Đảng viên và quần chúng Nhân dân; tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, duy trì tốt nề nếp sinh hoạt chi bộ Đảng và phát triển đảng viên mới, trong 9 tháng đầu năm phát triển 06 đảng viên mới; luôn theo dõi, nắm tình hình đời sống cũng như tâm tư nguyện vọng của nhân dân; tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Ảnh: đồng chí Nguyễn Thị Tân Xuân, Ủy viên BTV, Trưởng ban dân vận Thành ủy
 phát biểu chỉ đạo Hội nghị
              Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tân Xuân, Ủy viên BTV, Trưởng ban dân vận Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Tam Thăng đã đạt được trong 9 tháng đầu năm; đồng thời đề nghị xã Tam Thăng từ nay đến cuối năm cần rà soát kỷ lại các chỉ tiêu quan trọng để thực hiện có hiệu quả; tổ chức thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của thành phố; triển khai quy hoạch đào tạo và bồi dưỡng cán bộ; rà soát và quản lý chặt chẽ đất đai trên địa bàn; đẩy mạnh công tác đầu tư các công trình trung hạn trọng điểm; quan tâm hơn nữa đến công tác an sinh xã hội, đặc biệt những người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19; Đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức, không được chủ quan, lơ là trước tình hình diễn biến dịch bệnh, thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt phải giữ vững ổn định chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp uỷ đảng, hoạt động của chính quyền, Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội tại địa phương, phấn đấu đạt vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong năm 2021./
Nguồn: TTVHTT xã

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập125
  • Hôm nay3,828
  • Tháng hiện tại71,504
  • Tổng lượt truy cập2,514,004
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây