Đảng ủy xã Tam Thăng sơ kết 6 tháng đầu năm 2021

Thứ sáu - 02/07/2021 16:18 699 0
Chiều ngày 02/7/2021, Đảng ủy xã Tam Thăng đã tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ chính trị và công tác Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.
khai mạc hội nghị. Ảnh: T.Tân
khai mạc hội nghị. Ảnh: T.Tân
       Tham dự Hội nghị có đồng chí Dương Văn Chí - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Tam Kỳ. Các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ xã, đại diện các ngành, đoàn thể xã và các đồng chí Bí thư, phó bí thư, chi ủy viên các chi bộ trực thuộc.

Ảnh: T. Tân
 
             Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù có nhiều khó khăn, nhất là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, song BCH Đảng bộ xã Tam Thăng đã đoàn kết, tập trung lãnh đạo triển khai toàn diện các nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả rõ nét trên tất cả các lĩnh vực; Kinh tế tiếp tục phát triển, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện. Quốc phòng, ANCT và TTATXH được giữ vững. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân trên địa bàn; triển khai hiệu quả các chương trình, chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội. Đảng ủy xã Tam Thăng đã chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 ở địa phương.
                 Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, bằng việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, quán triệt, tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới cán bộ đảng viên; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ. Đồng thời, tích cực tạo nguồn phát triển đảng viên mới. Trong 6 tháng, Đảng bộ đã phát triển 3 đảng viên mới và hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị phát triển đảng cho 2 quần chúng.

                Công tác xây dựng chính quyền, hệ thống chính trị từ xã đến thôn không ngừng đổi mới với nhiều nội dung và giải pháp; trong đó Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã thực hiện tốt công tác phản biện xã hội; Đảng bộ xã tập trung lãnh đạo tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị  về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
                   Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Dương Văn Chí - Ủy viên BTV thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời nêu lên những mặt còn hạn chế và định hướng một số công tác để Đảng bộ xã Tam Thăng thực hiện trong thời gian tới.

Đ/c Dương Văn Chí phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị
 
           Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Châu Thanh Phong-  Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh nguyên nhân để đạt những kết quả trong 6 tháng đầu năm 2021 là nhờ sự đoàn kết thống nhất ý chí và hành động, sự nổ lực phấn đấu không ngừng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể từ xã đến thôn trong quá trình quán triệt, vận dụng và thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Tỉnh, thành phố nhằm xây dựng các giải pháp sát đáng với tình hình thực tế để triển khai thực hiện; công tác chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đã thể hiện được quyết tâm, tinh thần chủ động, sáng tạo, dám làm dám chịu trách nhiệm trước Đảng và nhân dân. Đồng chí Bí thư Đảng ủy đã đặc biệt nhấn mạnh những nhiệm vụ chính trị trọng tâm và công tác xây dựng Đảng 6 tháng cuối năm 2021, đó là: Tiếp tục quán triệt triển khai đầy đủ, kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của TW và của các cấp ủy Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến Đảng viên và quần chúng Nhân dân; tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, duy trì tốt nề nếp sinh hoạt chi bộ Đảng và phát triển đảng viên mới. Chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất phát triển kinh tế xã hội; Công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; công tác BT GPMB TĐC; PCTT-TKCN; tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, quyết tâm hoàn thành chương trình mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2021.
Tin: Quốc Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Hôm nay3,714
  • Tháng hiện tại71,390
  • Tổng lượt truy cập2,513,890
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây