Ban chỉ đạo PCCC và CNCH xã Tam Thăng đã tiến hành kiểm tra, rà soát công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các cơ sở kinh doanh nhà trọ trên địa bàn xã Tam Thăng.

Thứ năm - 26/10/2023 16:08 130 0
        Sáng ngày 26/10, Ban chỉ đạo PCCC và CNCH  xã Tam Thăng  đã tiến hành kiểm tra, rà soát công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các cơ sở kinh doanh nhà trọ trên địa bàn xã Tam Thăng.
 
Ban chỉ đạo PCCC và CNCH  xã Tam Thăng  đã tiến hành kiểm tra, rà soát công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các cơ sở kinh doanh nhà trọ trên địa bàn xã Tam Thăng.
       Thành phần kiểm tra gồm có đồng chí Trình Công Quốc – Phó chủ tịch UBND xã Tam Thăng, đồng chí Trần Thế Lực – Cán bộ quản lý hiện trường, Đại úy Lê Phạm Tiến – Phó trưởng Công an xã, đồng chí Phan Đình Sửu –Công an viên xã Tam Thăng.

       Nhằm điều tra, khảo sát, nắm chắc tình hình hoạt động có liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở kinh doanh nhà trọ. Tổng hợp xây dựng báo cáo phân tích, đánh giá thực trạng công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với loại hình cơ sở này; những tồn tại, bất cập, khó khăn trong công tác quản lý nhà nước đối với từng lĩnh vực liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn xã để tham mưu, đề xuất các giải pháp khắc phục.
       Đồng thời, tổng kiểm tra, xử lý 100% hành vi vi phạm về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; chỉ đạo các cơ sở hoạt động theo đúng quy định về Luật Phòng cháy và chữa cháy; bắt buộc các cơ sở phải khắc phục tất cả những tồn tại, vi phạm về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định; kiên quyết không để các cơ sở vi phạm về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hoặc có nguy cơ cháy, nổ cao tiếp tục hoạt động.

       Qua công tác kiểm tra, rà soát, các tổ kiểm tra phát hiện các lỗi trong PCCC, xây dựng và kinh doanh. Cụ thể: Một số phòng được xây dựng trên phần đất cây lâu năm và chưa có giấy phép sử dụng, bình chữa cháy chưa được treo lên gọn gàng, chưa đủ số lượng, một số người thuê trọ chưa đăng ký tạm trú.
       Tại đây, ban chỉ đạo PCCC đã đưa ra một đề xuất xử lý khắc khục. Đề nghị các chủ trọ hoàn thiện các thủ tục về xây dựng, mục đích sử dụng đất đối với công trình xây dựng ngoài giấy chứng nhận, trang bị thêm bình phòng cháy chữa cháy, đăng ký thường trú tạm trú cho những người thuê trọ chưa đăng ký, hướng dẫn người thuê trọ sắp xếp, dọn dẹp gọn gàng đảm bảo PCCC.
Tin, bài: Phan Ngân
 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay4,681
  • Tháng hiện tại76,929
  • Tổng lượt truy cập2,344,705
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây