Đến tận nhà thanh niên để tuyên truyền luật nghĩa vụ Quân sự và phát lệnh gọi khám tuyển năm 2023

Thứ tư - 16/11/2022 13:43 600 0
       Nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự nhận thức đúng về trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với đất nước cũng như góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
       Ngoài các đợt tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, tuyên truyền bằng xe lưu động đi đến từng đường làng ngõ xóm. Thì việc đến tận nhà Thanh niên cũng là một hình thức mà được Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Tam Thăng thực hiện có hiệu quả.
Tuyên truyền cho thanh niên N.M.T
       Do tình hình phát triển kinh tế, CNH-HĐH của địa phương và nhu cầu của người dân nên thời gian vừa qua trên địa bàn đã có nhiều nhân khẩu, hộ khẩu chuyển đăng ký thường trú trên địa bàn. Nhưng thực tế lại sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn khác. Bên cạnh đó có một số thanh niên của địa phương vì cuộc sống mưu sinh nên đã rời địa phương đi làm ăn xa. Nên quá trình tuyên truyền và phát lệnh chưa được đến với thanh niên và gia đình.
       Chính vì vậy Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã của cán bộ đến tận nhà các thanh niên này để tuyên truyền, phổ biến luật nghĩa vụ quân sự mà trọng tâm là nội dung của Nghị định 37/2022/NĐ-CP để thanh niên và gia đình nắm rõ mà thực hiện khám tuyển đảm bảo không để xảy ra trường hợp không nắm được mà bị xử phạt hành chính. Vừa qua, cán bộ làm công tác tuyển quân đã phối hợp với Đoàn thanh niên và các ngành liên quan của xã đã đến nhà thanh niên N.M.T tại thôn Kim Đới để phát lệnh gọi khám tuyển và tuyên truyền các nội dung nói trên để thanh niên nắm và chấp hành nhận lệnh gọi khám theo quy định.

Nguồn tin: BAN CHẤP HÀNH ĐOÀN XÃ TAM THĂNG:

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay3,134
  • Tháng hiện tại70,810
  • Tổng lượt truy cập2,513,310
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây