UBND xã Tam Thăng Tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho cán bộ, công chức người lao động trong cơ quan và tổ công nghệ cộng đồng, đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã.

Thứ sáu - 19/08/2022 13:29 318 0
Sáng ngày 19/8/2022, Phòng Văn hoá - Thông tin thành phố Tam Kỳ phối hợp với UBND xã Tam Thăng Tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho cán bộ, công chức người lao động trong cơ quan và tổ công nghệ cộng đồng, đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Kiệt - Phó trưởng phòng VHTT thành phố; đồng chí Nguyễn Tấn Hưng – PBT thường trực Đảng uỷ; đồng chí Trần Quốc Thắng - PCT. UBND xã; đồng chí Phan Thị Thu Trang - UVBTV, CT.UBMTTQVN xã; CBCC, người lao động trong cơ quan, Tổ công nghệ cộng đồng thôn và hơn 35 đoàn viên thanh niên tham dự tập huấn.
Hội nghị được các đại biểu báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề “Nhận thức chung về chuyển đổi số”; Tạo lập tài khoản dịch vụ công trực tuyến; kỹ năng cần thiết để bảo đảm an ninh an toàn thông tin và bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng.
Đc: Nguyễn Hữu Kiệt - Phó trưởng phòng VHTT thành phố báo cáo chuyên đề chuyển đổi số
Báo cáo viên Nguyễn Hữu Kiệt - Phó trưởng phòng VHTT thành phố cũng nhấn mạnh, theo quan điểm của Thủ tướng Chính phủ là lấy người dân, doanh nghiệp làm trọng tâm, động lực của chuyển đổi số, việc thực hiện tập huấn về chuyển đổi số cho các xã là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Trên thực tế, UBND cấp xã là cấp chính quyền sát dân nhất, gần dân nhất, trực tiếp giải quyết các công việc hằng ngày của người dân. Do đó, chuyển đổi số ở cấp xã tốt sẽ giúp cho người dân sớm tiếp cận môi trường số một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. 
Trong các nội dung thì nội dung quan trọng nhất là việc xử lý các thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến. Tức là thay vì yêu cầu người dân đến các trụ sở chính quyền, khai báo hồ sơ bằng giấy để giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân thì chính quyền xã tạo nên môi trường để người dân có thể ở nhà và nộp hồ sơ cho chính quyền thông qua hình thức trực tuyến. 
Đc: Thái Viết Cam - Chuyên viên Phòng VHTT thành phố báo cáo chuyên đề về dịch vụ công trực tuyến.
Chuyển đổi số xã chính là chuyển đổi về: Nhận thức; cách thức hoạt động chính quyền; kinh tế và xã hội. Khi thực hiện chuyển đổi số ngoài đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, thì cần phổ biến, cập nhật cho người dân biết về các ứng dụng số cùng với những kỹ năng số cơ bản như: Thiết lập, cài đặt điện thoại, máy tính; lướt web, chat qua ứng dụng; sử dụng dịch vụ công trực tuyến; mua sắm online và thanh toán điện tử.
Ngoài ra, các CBCC, người lao động, Tổ công nghệ cộng đồng và đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã được báo cáo viên truyền đạt về nâng cao nhận thức, kiến thức về an toàn thông tin mạng, các số vụ tấn công trên mạng, đánh cắp và tán phát thông tin thất thiệt,... đang có chiều hướng gia tăng về số lượng, đa dạng về hình thức gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Với mục tiêu mỗi cán bộ, công chức,tổ công nghệ cộng đồng và đoàn viên thanh niên có thể tự bảo vệ chính mình và tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân trước các mối đe dọa từ môi trường mạng/internet cũng như sử dụng các hệ thống thông tin của đơn vị mình hiệu quả an toàn, nhận diện được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng, xác định nhiệm vụ quan trọng trước mắt và lâu dài trong tiến trình chuyển đổi số.
Đc: Nguyễn Thị Quỳnh Lâm - Chuyên viên VP HĐND-UBND thành phố báo cáo chuyên đề về an toàn thông tin mạng.

Nguồn tin: VP. UBND xã

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Hôm nay2,955
  • Tháng hiện tại70,631
  • Tổng lượt truy cập2,513,131
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây