NÂNG CAO CÔNG TÁC TỰ PHÒNG SỐT XUẤT HUYẾT

Thứ sáu - 11/11/2022 16:06 219 0
          Hiện nay, tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn xã đang diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng lên nhanh và có một trường hợp có triệu chứng nặng. Song song với công tác phòng, chống Covid-19 chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể xã đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền kêu gọi cộng đồng nâng cao cảnh giác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.
Trước tình hình đó, Ban chấp hành Đoàn xã Tam Thăng đã có văn bản chỉ đạo các Chi đoàn huy động lực lượng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ra quân chiến dịch diệt lăng quăng, diệt muỗi và bọ gậy dựa vào từng người dân và ĐVTN.
          Trong tuần qua, với những việc làm thiết thực và liên tục như: Đoàn xã phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã ra quân tuyên truyền bằng xe lưu động và cổ động trực quan bằng pano khẩu hiệu diệt lăng quăng, bọ gậy đến từng đường làng ngõ xóm để người dân tự ý thức, tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn; ra quân phun thuốc khử trùng diệt muỗi tại các điểm trường học (Hoa Sen, Phan Thanh, Lê Lợi) trên địa bàn xã.
Phun thuốc tại các điểm trường Tuyên truyền lưu động
          ĐVTN các chi đoàn đã triển khai các hoạt động hiệu quả như: phát hoang bụi rậm, đổ nước từ các đồ vật, vật dụng trong sân trường Lê Lợi; phát 200 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết tại ngày hội Đại đoàn kết thôn Vĩnh Bình.
Ra quân tại Lê Lợi Phát tờ rơi ngày Đại đoàn kết tại Vĩnh Bình
          Nổi bật là triển khai đồng bộ các hoạt động phát hoang bụi rậm, đường làng, ngõ xóm lồng ghép với việc đến tận nhà dân để phát 200 tờ rơi phòng chống sốt xuất huyết và 200 tờ rơi chuyển đổi số. Bên cạnh đó vừa hướng dẫn, giải thích cho nhân dân về cách nộp hồ sơ trực tuyến tại cổng thông tin điện tử Tỉnh. Và bóc quảng cáo sai quy định trên các trụ điện.
Phát tờ rơi phòng chống sốt xuất huyết và dịch vụ công trực tuyến tại ThạchTân

Phát hoang bụi rậm
           Tuy người dân đã có ý thức phòng bệnh nhưng việc thực hiện chưa thường xuyên, cụ thể là công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường, vệ sinh xung quanh nhà để loại bỏ nơi sinh sản của muỗi vẫn chưa đảm bảo, tạo điều kiện cho muỗi phát triển. Trong thời điểm này lượng mưa nhiều cùng với mầm bệnh đang lưu hành trong cộng đồng, nếu người dẫn không chủ động phòng bệnh thì nguy cơ dịch bệnh sẽ tiếp tục gia tăng. Chính vì vậy mỗi người dân, ĐVTN cần tập trung và thường xuyên hơn nữa về ý thức tự giác, tự phòng thực sự trở thành người chiến sĩ đẩy lùi dịch bệnh.

Nguồn tin: BAN CHẤP HÀNH ĐOÀN XÃ TAM THĂNG:

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập131
  • Hôm nay3,550
  • Tháng hiện tại71,226
  • Tổng lượt truy cập2,513,726
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây