Phát động chương trình ra quân tình trạng người lang thang xin ăn trên địa bàn thành phố Tam Kỳ.

Thứ năm - 25/08/2022 13:48 803 0
Đồng chí Nguyễn Hồng Lai-PCT UBND thành phố  phát biểu trong buổi phát động
Đồng chí Nguyễn Hồng Lai-PCT UBND thành phố phát biểu trong buổi phát động

          Để giải quyết triệt để tình trạng người lang thang xin ăn trên địa bàn thành phố Tam Kỳ, sáng ngày 25/8/2022 Ủy ban nhân dân thành phố Tam Kỳ phát động chương trình ra quân xử lý dứt điểm trình trạng này.
          Tham gia buổi phát động có Đồng chí Nguyễn Hồng Lai – PCT UBND thành phố tham dự phát biểu khai mạc và chỉ đạo một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới để chấm dứt tình trạng trên, đưa thành phố Tam Kỳ thành nơi đáng để đến và trở thành Đô thị loại I. Ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành chức năng của thành phố và Đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách… của 13 xã, phường trên địa bàn thành phố.
          Trước tình hình xuất hiện tình trạng người lang thang, người ăn xin đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là tình trạng một số đối tượng lợi dụng người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em để tổ chức lang thang bán hàng rong, xin ăn trên các hàng quán và khu vực chợ tạm, chợ Kim Thành… làm ảnh hưởng đến trật tự trị an và mỹ quan đô thị trên địa bàn xã. Hưởng ứng đợt phát động và thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố Tam Kỳ để giải quyết triệt để tình trạng trên trong thời gian đến Ủy ban nhân dân xã Tam Thăng sẽ triển khai lực lượng, quyết liệt đảm bảo xử lý dứt điểm tình trạng người lang thang xin ăn, xin tiền trên địa bàn, cụ thể:
           Tăng cường tuần tra, rà soát phát hiện, bố trí lực lượng, phương tiện tiếp cận đối tượng, lập hồ sơ, tổ chức xác minh hoàn cảnh, tìm kiếm nhân thân, nơi thường trú, xác định quê quán của đối tượng để chủ động phương án xử lý. Trường hợp là người thuộc địa phương khác thì liên hệ với chính quyền địa phương đó để giao trả đối tượng (yêu cầu khi bàn giao đối tượng phải lập biên bản giao nhận cụ thể).
          Phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH tổ chức đưa và bàn giao đối tượng lang thang xin ăn không rõ địa chỉ vào các trung tâm bảo trợ xã hội theo hướng dẫn. Tổ chức điều tra, phát hiện, xử lý các đối tượng "chăn dắt" trục lợi người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em và các đối tượng yếu thế khác bán hàng rong, xin ăn theo quy định của pháp luật.

Nguồn tin: Phan Thành Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay3,455
  • Tháng hiện tại71,131
  • Tổng lượt truy cập2,513,631
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây