Đẩy mạnh tuyên truyền trong học đường về tác hại của thuốc lá

Thứ hai - 13/11/2023 15:12 237 0
      Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá nói chung và thuốc lá điện tử nói riêng trong trường học. Đảm bảo xây dựng trường học an toàn, trật tự, không có các tệ nạn xã hội. Rèn luyện cho học sinh các kĩ năng sống, biết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, tệ nạn xã hội, có ý thức xây dựng trường học lành mạnh. Sáng ngày 13/11/2023 Chi đoàn trường THCS Lê Lợi đã phối hợp với Liên đội tổ chức buổi tuyên truyền về tác hại của thuốc lá trong đó có thuốc lá điện tử.
Đẩy mạnh tuyên truyền trong học đường về tác hại của thuốc lá
     Thông qua buổi tuyên truyền nhằm thông tin đến các em học sinh rằng mọi sản phẩm thuốc lá đều có hại cho sức khỏe. Sử dụng thuốc lá điện tử gây nghiện nhanh chóng cho người sử dụng, đặc biệt ở những người trẻ tuổi, gây các bệnh cấp tính và mãn tính như bệnh tim mạch, đột quỵ, hô hấp, tiêu hóa, ngộ độc, động kinh, các bệnh về răng miệng và ung thư… Tiếp xúc thụ động với nicotine trong các sản phẩm này cũng gây tác động bất lợi cho sức khỏe bà mẹ và bào thai, ảnh hưởng xấu đối với sự phát triển não bộ bào thai, trẻ em và vị thành niên. Ghi nhận tại một số quốc gia đến thời điểm hiện tại cho thấy sử dụng thuốc lá điện tử gây bệnh cấp và mãn tính nguy hiểm, đặc biệt có liên quan đến hội chứng tổn thương phổi cấp tính. Làm suy yếu sự trưởng thành não bộ của thanh thiếu niên với những hậu quả ngắn hạn và hậu quả lâu dài nghiêm trọng đó là nghiện, rối loạn nhận thức và cảm xúc, giảm khả năng học tập và rối loạn tâm thần. Những thay đổi do nicotine gây ra trong hệ thần kinh khiến người dùng ở nhóm tuổi này dễ bị nghiện nicotine hơn và vì thế ảnh hưởng đến sức khỏe sẽ đến sớm và trầm trọng hơn trong tương lai. Thuốc lá cho dù là thuốc lá điếu thông thường hay thuốc lá mới như thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng đều có hại cho sức khỏe con người và là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm.
 
Những phần quà cho các bạn khi nhận thức đúng về tác hại của thuốc lá
      Để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình và những người xung quanh, mỗi chúng ta hãy hành động vì một xã hội không có khói thuốc, bằng việc thẳng thắn từ chối, nói không với thuốc lá điện tửthuốc lá nung nóng./.
Nguồn tin: Lưu Phan
 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập104
  • Hôm nay4,325
  • Tháng hiện tại76,573
  • Tổng lượt truy cập2,344,349
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây