Tuần du lịch trải nghiệm Bãi Sậy sông Đầm và Địa đạo Kỳ Anh

Thứ tư - 20/07/2022 13:51 424 0
Tuần du lịch trải nghiệm Bãi Sậy Sông Đầm - Địa đạo Kỳ Anh đã được TP. Tam Kỳ tổ chức bắt đầu từ ngày 15/7 và sẽ kết thúc vào ngày 22/7/2022. Đây là năm thứ 4 (kể từ năm 2018, riêng năm 2021 do dịch bệnh nên dừng), Tam Kỳ tổ chức Tuần du lịch trải nghiệm này và cũng là năm đầu tiên không gian tại Bãi sậy sông Đầm có những mô hình lều, tổ tò vò, xích đu, mô hình cá, cò…được đầu tư thực hiện, tạo điểm checkin lý thú cho du khách khi đến tham quan trải nghiệm tại nơi này.

 

Đình Thạch Tân nằm trong di tích Địa đạọ Kỳ Anh nhìn từ trên cao
Đình Thạch Tân nằm trong di tích Địa đạọ Kỳ Anh nhìn từ trên cao

   Du khách khi đến với Bãi sậy sông Đầm đi theo lộ trình tham quan. Lộ trình 1 với điểm xuất phát tại bến Sông Đầm, du khách lên ghe (thuyền) đi Bãi Sậy - Sông Đầm, check-in cùng với hoa sen tại các chòi; trải nghiệm cùng với người dân địa phương tại các chươm cá, thả lưới cá trên sông Đầm và quay về lại bến Sông Đầm. Lộ trình 2, du khách tiếp tục di chuyển đến di tích cấp quốc gia Địa đạo Kỳ Anh nghe thuyết minh về hoàn cảnh ra đời, tổng quan về Địa đạo Kỳ Anh - Đình Thạch Tân - Hầm ông Tân, Mương Làng - Cây Rỏi cổ thụ - Thưởng thức ẩm thực dân dã (khoai mỳ, uống nước lá,...) và gặp gỡ trò chuyện cùng nhân chứng sống;  xem trình diễn chiếu cói, mua sắm hàng lưu niệm tại không gian trình diễn làng nghề chiếu cói Thạch Tân; tham gia ẩm thực cùng người dân địa phương (nếu đoàn có yêu cầu).
     Địa đạo Kỳ Anh là dấu ấn lịch sử của thời kỳ đấu tranh chống Mỹ cứu nước, có tổng chiều dài địa đạo khoảng 32 km, trải dài khắp các ngõ ngách của làng Thạch Tân và làng Vĩnh Bình. Bên cạnh địa đạo là hệ thống các hầm tránh pháo, hầm trú ẩn... Điều đặc biệt, đây là địa đạo của dân, nằm trong vùng địch, tồn tại suốt thời kỳ kháng chiến mà không bị địch phát hiện. 
     Bãi Sậy Sông Đầm là một vùng đầm nước được hình thành từ thời xa xưa với diện tích tự nhiên khoảng 180 ha. Địa hình đầm, sông, nước, sậy mọc um tùm cao lút đầu người, quanh đầm cây cối rậm rạp, đầm lầy đầy thức ăn tôm, lươn, cá, rau...tươi sống góp phần phục vụ đời sống của quân dân Kỳ Anh trong thời kỳ kháng chiến. Bãi Sậy Sông Đầm còn là nơi che chở cho dân quân du kích góp phần hỗ trợ cùng Địa đạo, ngăn chặn địch tập kích bất ngờ vào làng. Đây là địa điểm còn giữ vẻ đẹp nguyên sơ, du khách sẽ được trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên trời nước bao la, cuộc sống thanh bình, người dân thân thiện, mến khách và các dịch vụ trải nghiệm thú vị. Chị Võ Thị Như Huệ ở phường An Mỹ, cùng chồng và con gái lần đầu tiên tham gia tour trải nghiệm Bãi Sậy sông Đầm nên rất háo hức. “Khi đi thuyền vào trong Bãi sậy này, tôi thấy không gian nơi đây thật thoáng mát và trong lành. Tôi nghĩ tour trải nghiệm này rất phù hợp cho các gia đình vào dịp cuối tuần với mong muốn tìm kiếm không gian yên bình, tránh xa xô bồ, ồn ào nơi phố”, chị Huệ nói thêm. 

fb img 1658280177467
 Du khách trải nghiệm tại hầm chỉ huy của Địa đạo Kỳ Anh 
Đặc biệt, trong Tuần du lịch trải nghiệm Bãi Sậy sông Đầm và Địa đạo Kỳ Anh năm 2022 này, bên cạnh sự quan tâm đầu tư của thành phố thì doanh nghiệp tư nhân và người dân đã cùng tham gia vào hoạt động đầu tư làm phong phú các dịch vụ tại 2 địa điểm này. Từ đây góp phần đưa hoạt động du lịch tại thành phố Tam Kỳ có sự gắn kết chặt chẽ của cư dân trong cộng đồng, phát huy nét văn hóa đặc trưng của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến khám phá, trải nghiệm tour du lịch Bãi Sậy Sông Đầm - Địa đạo Kỳ Anh. Anh Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc công ty TMDV Tâm Group – doanh nghiệp đã tham gia kết nối tour tuyến và ra mắt không gian trình diễn làng nghề chiếu cói Thạch Tân tại Địa đạo Kỳ Anh cho biết “Bám sát định hướng phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng của thành phố Tam Kỳ, công ty Tâm Group mong muốn đồng hành cùng thành phố trong việc khai thác tiềm năng du lịch sinh thái cộng đồng. Dư địa ở mảng này còn rất lớn tại xã Tam Thăng, do đó công ty quyết định tham gia khai thác tour tại Tuần du lịch trải nghiệm Bãi Sậy sông Đầm và Địa đạo Kỳ Anh lần này”.
     Theo ghi nhận, sau 5 ngày tổ chức Tuần du lịch trải nghiệm, đã có trên 500 du khách và người dân trong, ngoài thành phố tham gia trải nghiệm. 

Tác giả bài viết: Bích Liên - Minh Tấn

Nguồn tin: vhtttamky.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay3,020
  • Tháng hiện tại70,696
  • Tổng lượt truy cập2,513,196
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây