Chủ tịch UBND thành phố Bùi Ngọc Ảnh đối thoại với người dân thuộc dự án KCN Tam Thăng

Thứ năm - 10/03/2022 10:55 308 0
Sáng ngày 9.3, tại nhà văn hóa thôn Thái Nam (xã Tam Thăng) ông Bùi Ngọc Ảnh - Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ, cùng đại diện chính quyền xã Tam Thăng và đại diện chủ đầu tư công ty TNHH MTV phát triển hạ tầng KCN Chu Lai đã có buổi đối thoại với các hộ dân bị ảnh hưởng công tác BT - GPMB mồ mả khu vực Cồn Mô thuộc dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tam Thăng (TP.Tam Kỳ).
Chủ tịch UBND thành phố Bùi Ngọc Ảnh trả lời ý kiến của người dân vùng dự án.
Chủ tịch UBND thành phố Bùi Ngọc Ảnh trả lời ý kiến của người dân vùng dự án.
Khu vực Cồn Mô thuộc dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tam Thăng có 69 trường hợp bị ảnh hưởng với 259 mộ. Trong đó có 48 trường hợp, số lượng 196 mộ đã nhận tiền, còn lại 21 trường hợp với 63 mộ chưa nhận tiền. Tại buổi đối thoại, các hộ dân đã kiến nghị với ngành chức năng thành phố các vấn đề về hỗ trợ thêm kinh phí để di dời mồ mả, đề nghị thành phố xây dựng khu cải táng mồ mả cho người dân thôn Thái Nam, xây dựng đường giao thông tại nơi cải táng mới để thuận tiện cho việc di dời mồ mả, có phương án xây dựng nơi trú ẩn cao ráo cho người dân khi mưa bão xảy ra...
dscn383030

Sau khi tiếp thu ý kiến của người dân cũng như phòng chức năng của thành phố, chủ đầu tư dự án. Lãnh đạo thành phố đã lần lượt giải đáp các kiến nghị của người dân vùng dự án. Theo đó, UBND thành phố sẽ có phương án xây dựng nhà tránh lũ lụt cho người dân trong thôn trong thời gian tới. Đồng thời xây dựng, chỉnh trang khu vực rừng Ông Trà để người dân thuận lợi trong việc cải táng mồ mả. Về việc hỗ trợ kinh phí bồi thường, di dời mồ mả phải thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước, riêng đối với trường hợp khó khăn thành phố sẽ hỗ trợ nhân lực, phương tiện để tiến hành di dời đảm bảo. Lãnh đạo thành phố mong muốn người dân chấp thuận chủ trương của thành phố và sớm thực hiện việc di dời mồ mả để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trong thời gian tới vì đây là dự án nhằm tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương nói riêng, thành phố Tam Kỳ và tỉnh Quảng Nam nói chung.

Tác giả bài viết: Quang Sơn

Nguồn tin: vhtttamky.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay2,931
  • Tháng hiện tại70,607
  • Tổng lượt truy cập2,513,107
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây