HĐND xã Tam Thăng tổ chức thành công kỳ họp thứ 9 khóa XIII nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thứ ba - 02/01/2024 09:53 174 0
       Ngày 29/12/2023, tại hội trường UBND xã Tam Thăng, HĐND xã tổ chức kỳ họp lần thứ 9 HĐND xã Tam Thăng khóa XIII nhiệm kỳ 2021-2026. Chủ tọa kỳ họp có đồng chí Nguyễn Tấn Hưng – Chủ tịch HĐND xã , đồng chí Lê Văn Vinh – Phó chủ tịch HĐND xã. Tham dự Kỳ họp gồm các đồng chí là Lãnh đạo Đảng Ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể, các bộ phận chuyên môn thuộc UBND xã, các đồng chí là đại biểu HĐND xã khóa XIII, Bí thư chi bộ, trưởng thôn trên địa bàn xã Tam Thăng.
 
HĐND xã Tam Thăng tổ chức thành công kỳ họp thứ 9 khóa XIII nhiệm kỳ 2021 - 2026.
       Tại kỳ họp, đại diện thường trực HĐND, lãnh đạo đã báo cáo kết quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, kết quả hoạt động của HĐND năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, báo cáo trả lời ý kiến cử tri sau kỳ họp thứ 9 khóa XIII. Theo báo cáo năm 2023, dưới sự lãnh đọa các cấp ủy, sự điều hành của chính quyền các cấp, các ngành từ xã đến thôn, sự nổ lực cố gắng của nhân dân , tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của xã ổn định và phát triển.

        Năm 2023, hoạt động của HĐND, thường trực HĐND, các ban ngành đại biểu HĐND xã khóa XIII tiếp tục được duy trì thường xuyên. HĐND xã đã tổ chc thành công các kỳ họp đảm bảo đúng trình tự, công khai, dân chủ và đúng nguyên tắc theo quy định pháp luật. Công tác giám sát tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện. Trong năm, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND xã đã thực hiện có hiệu quả các cuộc giám sát chuyên đề. Nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của cử tri, phản ánh kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cấp có thẩm quyền. Góp phần tích cực trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND xã và đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ANCT – TTATXH trên địa bàn.
         Tại kỳ họp thứ 9, đã nhận được 24 ý kiến thảo luận chất vấn xoay quanh các lĩnh vực phát triển kinh tế, an ninh trật tự, giáo dục, văn hóa- xã hội, an ninh xã hội, môi trường, quản lý đất đai...Một số ý kiến thảo luận, chất vấn đã được chủ tọa kỳ họp và các bộ phận chuyên môn giải đáp, trao đổi trực tiếp tại kỳ họp. Còn lại lại một số ý kiến chủ tọa kỳ họp đã tiếp thu và sẽ chuyển lên các cấp có thẩm quyền trả lời cụ thể bằng văn bản. Cơ bản các đại biểu hài lòng với các ý kiến trả lời, giải trình tại kỳ họp.
         Kỳ họp thứ 9 HĐND xã Tam Thăng khóa XIII nhiệm kỳ 2021- 2026 đã thông qua các tờ trình và dự thảo các nghị quyết: Dự thảo Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2024;  Dự thảo Nghị quyết về dự toán thu - chi ngân sách và một số chủ trương, biện pháp điều hành ngân sách xã năm 2024;  Dự thảo Nghị Quyết thống nhất danh mục đầu tư công năm 2024;  Dự thảo Nghị quyết về Chương trình hoạt động của HĐND xã năm 2024; Dự thảo Nghị quyết về Chương trình giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã năm 2024.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay3,901
  • Tháng hiện tại76,149
  • Tổng lượt truy cập2,343,925
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây