Đại hội đại biểu Hội Chữ Thập Đỏ xã Tam Thăng lần thứ V.

Thứ ba - 20/07/2021 15:52 2.931 0
Chiều ngày 20/7/2021, Hội Chữ thập đỏ xã Tam Thăng đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021–2026. Đến dự có các đồng chí Đỗ Văn Tiến – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Tam Kỳ, đồng chí Châu Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Tam Thăng, cùng các đồng chí lãnh đạo BCH Đảng ủy, TT HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã.
Khai mạc Đại hội
Khai mạc Đại hội
                Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ xã Tam Thăng đã được tăng cường về số lượng và nâng cao về chất lượng, đóng góp tích cực vào các chương trình an sinh xã hội, thúc đẩy phong trào nhân đạo “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện” trên địa bàn xã. Hội đã chú trọng làm tốt việc tập hợp các tầng lớp nhân dân, khơi dậy và lan tỏa truyền thống nhân đạo, thương người như thể thương thân của dân tộc, quan tâm, xây dựng phong trào Chữ thập đỏ trên khắp địa bàn dân cư. Các chi hội đã bám sát chức năng nhiệm vụ đẩy mạnh công tác nhân đạo từ thiện kết hợp với thực hiện nghiêm các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng trong tổ chức hoạt động Hội, hội chữ thập đỏ xã đã tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về truyền thống nhân ái của dân tộc “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, quan tâm chăm sóc những người nghèo khó, phối hợp làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; phòng chống dịch bệnh; vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống thiên tai cứu hộ cứu nạn. Hàng năm Hội tuyên truyền thực hiện tốt cuộc vận động “Tết vì người nghèo và vì nạn nhân chất độc da cam”, “chung tay chung sức vì nhân đạo”. Trong 5 năm qua, Hội đã vận động, hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ chính sách và người khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 528,5 triệu đồng… Hàng năm Hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên và nhân dân tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, trong nhiệm kỳ qua đã tổ chức HMTN được 362 đơ vị máu; mô hình “Bếp ăn Chữ thập đỏ” được duy trì và hoạt động tốt, trong nhiệm kỳ qua đã tổ chức nấu và hỗ trợ 1.235 suất ăn miễn phí hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo, khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố với số tiền hơn 30 triệu đồng…

Các đại biểu tham dự Đại hội
               Trong nhiệm kỳ tới, Hội Chữ thập đỏ xã  Tam Thăng tiếp tục tập trung phát triển sâu rộng các phong trào tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư, thực hiện tốt cuộc vận động“Tết vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam”, đẩy mạnh phong trào thi đua mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo. Bên cạnh đó, Hội cũng chú trọng thực hiện rà soát, nắm danh sách các đối tượng khó khăn, dễ bị tổn thương, đề xuất với các cấp, ngành hỗ trợ kịp thời; vận động hội viên cũng như nhân dân tham gia phong trào hiến máu nhân đạo.....


Đ/c Võ Văn Tiến - Chủ tịch Hội CTĐ thành phố (Ảnh trên)
và Đ/c Châu Thanh Phong - BT. Đảng ủy - CT. HĐND xã (Ảnh dưới) phát biểu chỉ đạo Đại hội

 
            Phát biểu chỉ  đạo tại đại hội, đồng chí Đỗ Văn Tiến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Tam Kỳ và đồng Châu Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ xã nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời giao nhiệm vụ cho cán bộ hội viên hội CTĐ xã, trong nhiệm kỳ mới cần tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, coi trọng công tác tuyên truyền để mọi người hiểu đúng về chức năng, nhiệm vụ của hội để Hội CTĐ xã luôn là địa chỉ tin cậy và là nhịp cầu nối của những tấm lòng nhân ái đến với những đối tượng khó khăn. Chú trọng xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Nhân rộng các mô hình điểm, triển khai có hiệu quả cuộc vận động  “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" do TƯ Hội CTĐ Việt Nam phát động.

Đ/c Võ Văn Tiến - Chủ tịch Hội CTĐ thành phố tặng quà chúc mừng Đại hội
 
        Đại hội đại biểu Hội CTĐ xã Tam Thăng đã thống nhất bầu Ban Chấp hành lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là 15 đ/c và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội CTĐ cấp Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 là 5 đông chí.

BCH khóa V ra mắt nhận nhiệm vụ
​             

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
CÔNG KHAI CÁ NHÂN GIẢI QUYẾT TTHC TRỄ HẠN
Đường dây nóng
Tổng đài 1022
Qoffice
DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG NAM
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Tam Thăng
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Hôm nay3,502
  • Tháng hiện tại71,178
  • Tổng lượt truy cập2,513,678
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây